CHIA SẺ

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

CÁCH CHĂM SÓC CÂY SO ĐŨA TỨ QUÝ

Cây So Đũa Tứ Quý là loại Cây Nhiệt Đới, chịu nóng tốt, cây dễ trồng dễ chăm sóc. Loài cây này được người dân Miền Nam trồng nhiều để sử dụng làm rau ăn hàng ngày và chữa một số bệnh. Công việc chăm sóc Cây So Đũa rất đơn giản không tốn nhiều thời gian và cây cho năng suất cao.


Cách chăm sóc Cây So Đũa Tứ Quý

Chăm sóc thời gian đầu sau khi trồng

Thời gian đầu mới trồng cây còn non yếu nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng, hàng ngày bạn cần tưới nước 1 – 2 lần cho cây vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát. Sau đó, 1 tuần chỉ cần tưới nước 1 – 2 lần.

Hàng tháng, Bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng việc bón phân hữu cơ, phân dê, phân bò, phân trùn quế… Bạn cũng cần thường xuyên làm cỏ, vun xới cho cây.


Chăm sóc thời gian đầu sau khi trồng Cây So Đũa Tứ Quý

Chăm sóc cây khi đã trưởng thành

Cây So Đũa Tứ Quý lớn rất nhanh, vì thế khi bắt đầu trồng cây này nên trồng ngoài đất rộng. Cây phát triển mạnh và thuộc loại cây lâu năm nên cần lượng đất lớn để nuôi dưỡng. Nếu trồng trong chậu thì tốc độ cũng như kích thướt cây sẽ bị chậm lại so với những cây trồng bên ngoài.


Chăm sóc Cây So Đũa Tứ Quý khi đã trưởng thành

Cây So Đũa dễ ra hoa và trồng được nhiều vùng đất, cây chịu nắng tốt và không trồng được trong râm. Khi cây phát triển lớn thì phải cắt bỏ bớt những nhánh bên dưới để tập trung nuôi dưỡng những cành nhánh bên trong. Vào mùa mưa bão thì nên mé một số nhánh lớn hoặc hãm độ cao của cây để tránh bị đổ ngã.

Bạn cần bón phân hữu cơ định kỳ, ranh bầu làm sạch cỏ ở xung quanh gốc, tưới nước giữ độ ẩm cho cây. Đồng thời, Bạn cũng cần có biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây kịp thời.