CHIA SẺ

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

CÁCH TRỒNG CÂY SO ĐŨA

Cây So Đũa có nhiều lợi ích trong đời sống. Ngoài việc được dùng để chiến biến nhiều món ăn ngon thì Bông So Đũa còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh như cảm cúm, hạ đờm suyễn, ho ngứa cổ, dễ tiêu hóa, trị viêm ruột… Dưới đây là cách trồng Cây So Đũa.


Cách trồng Cây So Đũa

Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng

Dụng cụ trồng: Cây So Đũa có thể trồng trong vườn hoặc bạn có thể tận dụng chậu lớn, bao tải, bao xi măng, thùng xốp để trồng. Tuy nhiên, nếu trồng trong chậu thì tốc độ cũng như kích thướt cây sẽ bị chậm hơn so với những cây trồng bên ngoài.


Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng Cây So Đũa

Đất trồng: Cây So Đũa ưa phát triển trên nền đất nhẹ, tơi xốp, phì nhiêu cũng như đất nặng, đất nghèo, ít phèn… Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15 – 20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

Chọn giống và trồng cây

Chọn giống: Cây So Đũa thường được trồng bằng hạt. Hạt giống bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán hạt giống. Hiện nay trên thị trường có 3 loại So Đũa là So Đũa Trắng, Hồng và Đỏ. Hoặc bạn có thể Mua Cây Giống tại các vườn ươm.


Chọn giống và trồng Cây So Đũa

Mật độ trồng:
Bạn đào các hố nhỏ khoảng 5 – 20cm nếu trồng ngoài đất; cách nhau 40 – 50cm, đã bón lót phân. Bạn có thể gieo hạt trực tiếp hoặc trồng cây con vào hố đã chuẩn bị.

Cách trồng: Tại giữa hố đã chuẩn bị bạn đào một hố vừa với bầu cây giống, sau đó tháo lớp nilon bọc bầu cây và hạ cây giống xuống hố, san lấp đất vào gốc cây để cố định cây. Sau khi trồng, cần tưới nước bằng vòi phun nhẹ cho cây và cắm cọc cố định, bảo vệ cây.